Phuket Taxi and Transfers

Like Tree1Likes
  • 1 Post By PatongBeachBoy

Thread: Thai GF coming to OZ story

ประเทศไทยเพื่อน Founding Member Thai Dreamer ผู้เพ้อฝัน PatongBeachBoy's Avatar

Thai GF coming to OZ story

I saw this on a website and thought it would be worth sharing.....

One Thai Lady's Experience Entering Australia

I recently helped my TG to get a tourist visa for Australia. It was approved and she visited Australia for 4 weeks. Due to the circumstances she needed to travel to Australia alone. This is the experience that my Thai lady had entering Australia.

Before I left Thailand I gave her a letter for her to show immigration that stated that she was coming to Australia to visit me and that I would be paying all her expenses. I also sent her a partially filled out arrivals card. Prior to her coming I had told her what she might encounter when she arrived. At first she dismissed what I was telling her might happen.

I had booked her on a direct Bangkok to Perth flight. She arrived on time at about 7:30am and I was at the airport to pick her up. She later told me that there were very few Thai people on the flight. While I was waiting for her I only seen a few Thai people and they appeared to be Thai couples on package holidays.

She arrived at immigration and showed her passport. There are no questions here and her passport was stamped and she was allowed through. At this point she was thinking that it was easy and everything I have told her was a incorrect. She hadn’t taken more than 5 steps before she was pounced on by an immigration officer. She was asked many questions at this point and the list below covers most of them:

Why you come to Australia?
    How long you stay?
    Where you stay?
    What you do while you are here?
    Who you see while here?
    How you pay your expenses?
    Will you work while you are here?
    What you do in Thailand?
    Do you have a job?
    What is the name of the place where you work?

Once it was established that she was here to see me there were more specific questions like:

How long she had known me?
    How many times I had seen her in Thailand?
    Where did I live?
    What I did for work?
    How old was I?
    Did I fill out the arrival card for her?
    Since I had filled in the card for her they asked if she understood the questions on the card

I am sure there were other questions but she probably forgot some or I have. I think those listed covers most of what was asked.

OK, she passed that hurdle with little problem and she was allowed to collect her bag. While she waited at the carousel for her bag the immigration guy stood behind her. At this stage she was thinking ‘O’ my Buddha, maybe I hab ploblem!!’

I had told her once she had her bag to head for the nothing to declare exit. The immigration guy said that she had to go down the red channel. Here they were met by another guy (I can only assume that he was with customs) and the same questions were again asked. This guy was a lot more serious than the immigration guy and scared her a little. While the interrogation was taking place they went through all of her belongings. Some of the questions were asked a little different and obviously intended to expose any lies that she had previously told.

At two points in the events her details were taken away. I think the immigration guy took her arrival card away at the first contact and then the customs guy took the letter away that I had given her. I am going to make assumptions here and they may be wrong. I believe that when the arrivals card was taken away the guy was comparing what she had told him with what was on her visa application. Since my contact details and passport number were on the letter that I gave her I assume the guy was checking my details.

I think she did really well. She kept her cool and joked a little with the immigration guy who did the same with her. She said he was funny. Despite the special attention she got she was with me in good time. In fact if she had of gone through the green channel I suspect it would have taken longer.

Now these are my thoughts on her experience. I believe that she was treated fairly and with respect by both of the guys. These people have a job to do and I have no problem with that. I do however believe that she was pre-selected for special treatment. She was a single TG and no doubt she stuck out like dogs balls on the passenger list.

I have spoken to others who arrived in Australia with their TGs and their experience entering Australia was much easier.

Anyway she got through and we had a great time together for the 4 weeks that she was in Australia.

Now here is the bit that did surprise me. I spoke to her just after she arrived back in Thailand. She told me that she was asked a similar list of questions (but not about me) when she left. I can only assume that it was to verify what she had said on the way into the country.
    wabbits likes this.

here is another section written by his GF.......

ขอวีซ่าไปออสเตรเลีย

This page was written by my girlfriend. It details her experiences entering Australia and her impressions of the country. You may like to get your girlfriend to read it.

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนดิฉันจะเล่าเรื่องเกี ่ยวกับการเดินเรื่องขอวีซ่าไปออสเตรเลียและเจอปัญหาอ ะไรบ้างเมื่อไปถึงแอร์พอร์ตแล้วไปถึงออสเตรเลียจะสวย งามแค่ใหนดิฉันจะเล่าจากประสบการณ์ของดิฉันเองค ่ะ

ดิฉันเดินเรื่องขอทำวีซ่าอย่างไร – ยื่นเอกสารอะไรบ้าง?

แฟนดิฉันการันตีและยื่นเอกสารของเขาให้กับสถานท ูต พร้อมกับยื่นเอกสารของดิฉันด้วยค่ะเอกสารที่ดิฉันยื่ นมีดังนี้
    ใบรับรองงาน ( ฉบับจริง ) ไทย - อังกฤษ
    ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ
    รูปถ่าย 2 นิ้ว 1 ใบ
    สมุดบัญชีของธนาคาร ถ่ายเอกสาร 1 ใบ และยื่นตัวจริงด้วย
    รูปถ่ายกับแฟน ยื่นเยอะๆยิ่งดีค่ะ
    Pass Port ถ่ายสำเนา 1 ใบ และ ยื่นฉบับจริง
    ถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน 1 ใบ หน้าที่มีชื่อเรา
    ป.ล. เอกสารการันตีของแฟนจะสำคัญมาก

ดิฉันได้ยื่นเรื่องขอ วีซ่าครั้งแรก และ ได้รับวีซ่า 3 เดือน และ ครั้งที่ 2 ยื่นเรื่องขอวีซ่าและได้รับวีซ่า 1 ปี
    ทำไมครั้งที่ 2 ดิฉัน ได้รับวีซ่า 1 ปีเพราะว่าแฟนดิฉันยื่นเขียนเอกสารการันตีว่าดูแลส่ง เสียดิฉันและไม่ได้ทำงานและดิฉันยื่นขอทำวีซ่าครั้งท ี่ 2 โดยจะไม่ยื่นเอกสารการทำงานจะไม่เหมือนครั้งแรก

การเดินทางครั้งแรก และ ครั้งที่ 2 สิ่งที่ดิฉันได้พบเห็นและปัญหากับการเดินทางครั้งแรก (ดิฉันเดินทางคนเดียวและเป็นครั้งแรกที่ไปต่างประเทศ )

ป . ล . ก่อนการเดินทางจะต้องตรวจสอบสิ่งที่ต้องห้ามนำเข้าปร ะเทศออสเตรเลีย เช่น ยาทุกชนิด , อาหาร , พืช , สัตว์ , ขนสัตว์ เพราะจะสำคัญมากๆๆ ที่ดิฉันนำไปก็จะมีแต่เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเท่าน ั้น
    สิ่งแรกที่จะต้องทำและสำคัญมากๆคือกรอกข้อมูลลงในใบก ่อนเข้าประเทศ จะมีพนักงานนำมาแจกก่อนเครื่องจะถึงที่โน่นจะต้องกรอ กเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าอ่านไม่เข้าใจคำถามให้สอบถามพนักงานบนเครื่อ งได้ สิ่งที่จะต้องจดขึ้นไปบนเครื่องด้วย 1. ที่อยู่ของแฟน 2. เบอร์โทรของแฟน เพราะจะต้องกรอกลงในใบด้วย
    ป.ล.เราจะต้องกรอกให้หมดทุกคำถามถ้าไม่ยังงั้นเราจะม ีปัญหาตอนไปถึงสนามบิน
    ดิฉันจะถือเอกสารจากแฟนที่ให้ไว้เกี่ยวกับดูแล - เงิน - ที่อยู่อาศัย และแฟนดิฉัน ให้ ถือ เงิน ไป 50 ดอลร์ล่าเพราะเขาจะถามมีเงินของเขามาใหม
    เมื่อดิฉันไปถึงสนามบินก็ไปปั้ม Pass Port ตรวจคนเข้าเมือง คำถามที่เขาถามคือ ( มาทำอะไร , มาอาศัยพักอยู่ที่ใหน , นี่พึ่งมาครั้งแรกเหรอ , พักอาศัยอยู่นานเท่าไร , ทำงานอะไร ) พอจะเดินไปรับกระเป๋าก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่ยืนอยู่แถว นั้นมองดิฉันและก็เข้ามาสอบถามและขอดูใบที่ดิฉันกรอก ตอนอยู่บนเครื่องและถามดิฉันว่าที่กรอกลงในใบนี้ทุกค ำถามเข้าใจใหม , คุณมาจากที่ใหน , นี่มาครั้งแรกของคุณใช่ใหม , คุณทำงานอะไร - ที่ใหน - เกี่ยวกับอะไร , มาทำอะไร , รู้จักใครที่นี้ใหม , จะไปพักที่ใหน , พักที่นี้นานเท่าไร , จะมีคนมารับคุณ ที่สนามบินใช่ใหมพอดิฉันตอบว่ามาเยี่ยมครอบครัวของแฟ นเขาก็จะถามว่ารู้จักกับแฟนนานเท่าไรแล้ว , แฟนชื่ออะไร , อายุเท่าไร , ทำงานเกี่ยวกับอะไร , เจอกันที่ใหน , แฟนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดใช่ใหม , เขาก็จะถามกลับไปกลับมาจนเรางงเขาจะจับดูว่าเราตอบคำ ถามโกหกรึเปล่าแล้วเขาก็คืนใบที่เรากรอกตอนอยู่บนเคร ึ่องและปล่อยเราไปรับกระเป๋า
    ปัญหา ถ้าเราฟังและพูดภาษาอังกฤษไม่ใด้ก็จะคุยและตอบคำถามก ับเขาไม่รู้เรื่องก็จะมีปัญหาตรงนี้แต่ถ้าเดินทางกับ แฟนก็ดี

รับกระเป๋าเสร็จแล้ว ก็จะไปต่อคิวตรวจกระเป๋าก่อนจะออกไปนอกสนามบินใ ด้และ จะต้องเตรียมถือใบที่เรากรอก ตอนอยู่บนเครื่องไว้ เขาจะตรวจตอนเช็คกระเป๋า

พอถึงคิวดิฉันตรวจก็จะใด้ไปอีกห้องหนึ่งก็พบพนักงานท ี่เรียกดิฉันก่อนไปรับกระเป๋าโดยไม่มีคนอื่นเลยดิฉัน ก็ตกใจเหมือนกันเขาก็จะขอใบที่กรอกตอนอยู่บนเคร ื่อง และตั๋วเครื่องบินทั้งไปและกลับ พร้อมเปิด กระเป๋าดิฉัน และถามว่ากรอกข้อมูลลงในใบนี้เองใช่ใหม , เข้าใจสิ่งที่ตอบลงไปใบนี้ใหม , เข้าใจสิ่งที่ต้องห้ามนำเข้ามาในประเทศใช่ใหม , และเขาก็พูดขึ้นว่าคุณแน่ใจนะไม่มีของที่ต้องห้ามในก ระเป๋าคุณ ดิฉันก็ตอบ Yes Sure เขาก็หยิบของในกระเป๋าออกมาหมดเลย และก็ยกกระเป๋าไปเอกซเรย์หลังจากนั้นก็ถามจากนั้นก็เ รึ่มเปิดกระเป๋าทั้งใบเล็กใบใหญ่คือตรวจหมดทุกอย่างเ ลยแม้กระเป๋าเล็กๆใส่กะตังค์ก็ตรวจ หลังจากนั้นก็ถามเดิมๆเหมือนตอนก่อนที่ดิฉันจะไปรับก ระเป๋าเขาก็ถามกลับไปกลับมาให้เรางงเพื่อจะจับผิดว่า โกหกไหม อ้อ!ลืมบอกเขาจะถามหลายครั้งมาก ว่าดิฉันจะมาทำงานในบ้านเขารึเปล่า ดิฉันบอกว่า ไม่ใด้มาทำงาน เขากลัวดิฉันจะเข้ามาทำงานมากๆเลย ก็จะมีพนักงานมาตรวจดิฉัน 2 คนหลังจากนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดีเพราะในกระเป๋ามีแต่เ สื้อผ้าและ ของใช้ส่วนตัว

คิดอย่างไรเกี่ยวกับออสเตรเลีย และ สถานที่ใด้ไปท่องเที่ยว

เมื่อดิฉันเดินออกจากสนามบินก็ได้เห็นเมือง Perth ที่สะอาดหูสะอาดตามากเขาขับรถกันเป็นระเบียบกฎระเบีย บเขาจะเคร่งครัดแตกต่างจากบ้านเราจะไม่วุ่นวายแ ต่ ค่าTaxiแพงนะ แต่ เมือง Perth เป็นเมืองที่สงบเรียบร้อยมากในตัวเมืองก็ไม่ค่อยมีตึ กจะแตกต่างจากในตัวเมือง Melbourne and Sydney ซึ่งเพื่อนๆน่าจะเคยใด้ยิน 2 เมืองนี้ที่มีคนไทยนิยมไปศึกษากัน
    ดิฉันชื่นชอบเมืองเขามากค่ะสิ่งแวดล้อมก็น่าอยู่ผ่าน ไปแต่ล่ะเมืองจะเห็นเลยว่าต้นไม้จะมีอยู่ข้างทางตลอด แล้วมองเห็นฟาร์มเลี้ยงแกะ-แพะ-ม้า-วัว-จิงโจ้ บางที่ก็เห็นเขาปลูกไร่องุ่นเพื่อนำมาทำไวน์ และ สวนส้ม,แอปเปิลฯลฯและวัฒนธรรมของเขาก็แตกต่างจากบ้าน เราอย่างที่เพื่อนๆน่าจะทราบกันดีเขาจะอยู่กันคนล่ะค รอบครัวพ่อแม่พี่น้องลูกหลานโตขึ้นก็จะไม่มาอยู่กันใ นบ้านเดียวจะแตกต่างกับบ้านเราแถมลูกๆไม่ต้องมาดูแลส ่งเงินทองให้ด้วยส่วนเรื่องเพื่อนบ้านดิฉันไปอยู่เดื อนหนึ่งเห็นเพื่อนบ้านออกมาตัดหญ้าและ say hello แค่ครั้งเดียวหลังจากนั้นก็ไม้เห็นอีกเลยแต่ทุกที่คง ไม่เหมือนกันเพราะบ้านแฟนดิฉันมีรั้วกั้นระหว่างบ้าน ดิฉันใด้ออกไปเที่ยวผับ,บาร์ เวลารับเงินถอนจะไม่เห็นเขาให้ทิปเหมือนบ้านเราเลยใน ร้านอาหารเหมือนกันแต่ส่วนมากจะเห็นแต่วัยรุ่นมาเที่ ยวผับกันซะส่วนใหญ่ส่วนในบาร์ส่วนมากมีผู้ชายเยอะกว่ าหญิง
    ครั้งล่าสุดในช่วง March – May
    08ดิฉันก็ใด้ไปเที่ยวหลายเมืองเหมือนกันจะเล่าสู้เพื ่อนๆฟังเล่นๆเผื่อจะไปกันมั้ง
    ดิฉันนั่งเครื่องจาก Perth ไป Molbourne ประมาณ 4 ชม.และไปพัก 4 คืน เป็นเมืองที่น่าเที่ยวเหมือนกันนะรางรถไฟเขาแปลกดีอย ู่บนถนนเลยฮ่ะหลังจากนั้นดิฉันและแฟนใด้เช่ารถจากMol bourne ไป Sydney ในระหว่างทางก่อนไปถึง Sydney นั้นพวกเราก็ใด้แวะหลายๆที่ที่แรกคือ Dinner Plain พัก 1 คืน ที่นี้ถ้าเป็นช่วงน่าหนาวหิมะจะสวยงามมากนักท่องเที่ ยวชอบมาเล่นสกีกันโรงแรมที่นี้แปลกดีนะเป็นบ้านไม้รู ปบ้านเขาสวยงามมากบ้านหลังหนึ่งมีหลายห้องและมีห้องค รัวรวมมีอาหารเช้าให้ ค่าโรงแรม 120เหรียญก็โอเคนะ แต่ตอนดิฉันไปยังไม่เข้าหน้าหนาวยังเป็นหน้า Low Season เลยดูเงียบๆหลังจากนั้นก็ออกเดินทางต่อไปเมืองThredb o ในระหว่างเดินทางพวกเราก็ใด้แวะเมือง Hotham นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสกีในหน้าหนาวเหมือนกันสักคู ร่ก็ออกเดินทางต่อระหว่างทางก่อนถึง Thredbo เส้นทางระหว่างวิ่งอยู่บนเขาตลอดคดเหมือนงูเลยแหล่ะก ็กลัวๆเหมือนกันแต่มองเห็นภูเขาสวยงามมากๆในระหว่างน ั้นดิฉันหันมองไปเห็นสิ่งที่อยู่บนพื้นถนนซึ่งเป็นสี ขาวนั้นก็คือหิมะทำให้ดิฉันดีใจมากโชคดีมากที่ใด้เห็ นเพราะแฟนดิฉันบอกช่วงนี้อาจจะยังไม่มีแต่ช่วงพวกเรา ไปมันก็เรึ่มเข้าน่าหนาวแต่ก็เรึ่มมีปะปรายแล้วแหล่ะ มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากเพราะนี้เป็นครั้งแรกที่เห ็นหิมะและดิฉันก็ใดชิมรสชาติของมันและโยนเล่นอย่างสน ุกสนานพวกเราใด้พักอยู่Thredbo 2 วันและพวกเราใด้นั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขาหลังจากนั้น ลงกระเช้าและเดินทางเท้าอยู่บนเขาพวกเราจะเดินไปเขาล ูกที่สูงที่สุดในประเทศออสเตรเลียแต่ที่น่าเสียดายดิ ฉันหนาวมากๆเลยเดินไปไม่ถึงจุดมุ่งหมายเพราะบนเขาเต็ มไปด้วยหิมะและฝนก็ทำท่าจะมาพวกเราก็เลยเดินกลับลงเข า ที่นี้เป็นที่ประทับใจของดิฉันมากชื่นชอบมากกว่าเมือ งอื่นๆและสวยงามมากคราวหน้าดิฉันคงต้องไปหน้าหนาวแล้ วแหล่ะจะใด้เห็นหิมะทั่วภูเขาเลยและใด้เล่นสกีด้วยวั นรู่งขึ้นพวกเราใด้ออกเดินทางต่อไปเมือง Jindabyne พักอยู่ 1 คืนเมืองนี้เป็นเมืองมีหิมะเหมือนกันแต่อากาศยังอุ่น ๆอยู่และยังไม่มีหิมะแต่ชอบต้นไม้มากมีหลากหลายสีไม่ พบคนไทยเลยที่Thredbก็เหมือนกันแล้วเวลาดิฉันเดินไปใ หนมาใหนก็มีแต่คนมองตลอดหลังจากนั้นก็ใด้ออกเดินทางไ ปเมือง Blue Mountains พัก2คืนจะบอกว่าลูกเขาสีเขียวสวยงามมากๆยิ่งเวลามีหม อกยิ่งสวยแต่เมืองนี้จะมีรถทัวร์มาลงกันเยอะและพวกเร าใด้เดินป่าบนเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้อุดมสมบูรณ์และใ นระหว่างเดินดิฉันมองไปเห็นตัวปลงมาเกาะบนรองเท้าผ้า ใบเต็มเลยมันเป็นตัวเล็กๆแกะออกยากมากๆทำให้กลัวมากๆ เกือบดิฉันร้องไห้แน่ะและพวกเราก็ใด้ขับรถเดินทางต่อ ไปเมืองSydney พักอยู่5คืนในตัวเมืองเหมือนอยู่ กรุงเทพฯเลยคนเยอะรถก็เยอะคนไทยก็เต็มไปหมดร้านอาหาร ไทยเยอะดีนะพวกเราใด้นั่งรถไฟไปทะเลแต่ช่วงที่ไปอากา ศไม่ค่อยดีมีฝนตกบางวันก็ร้อนบางวันก็หนาวและก็ขับรถ ชมเมืองสะพานและโอเปราสวยงามมากๆ หลังจากนั้นนำรถไปคืนและนั่งเครื่องกลับ Perth พอหยุดพักไม่กี่วันก็เดินทางไปต่อเมือง Pemberton และ Margaret River เป็นเมืองผลิตไวน์ขึ้นชื่อและมีฟาร์มเยอะด้วยก่อนกลั บ Perth ดิฉันก็ใด้ออกตะเวนไปไร่ไวน์ประมาณ 6-7 ไร่ เพื่อจะชื้้อกลับและใด้ชิมรสชาติไวน์ของแท้ดีเยี่ียม จริงๆวันนั้นชิมทั้งวันเกือบเมาฮิๆๆและไปแว่ะสวนทำชี สและแหล่งผลิตช็อกโกเเลตวันนั้นชิมแต่ของฟรีทั้งวันเ ลยฮาๆๆ...

เพื่อนๆฟังเรื่องที่ดิฉันเล่ามาอย่างนี้ถ้าใด้วีซ่าแ ล้วก็ลองไปเยี่ยมชมดูนะค่ะแต่ดิฉันมีอีกหลายสถานที่ท ี่ดิฉันไปท่องเที่ยวมาแต่ไม่ใด้เขียนเล่าลงขนาดไม่ใด ้เขียนลงยังเยอะขนาดนี้เลย!!!

ดิฉันชอบออสเตรเลียมากๆๆเลยค่ะเพราะมีสถานที่ที่น่าเ ที่ยวอีกเยอะเลย

ขอให้ทุกคนโชคดีนะค่ะ

Bye…

Uber Star Soi wanderer Thai Dreamer ผู้เพ้อฝัน justcruzing1's Avatar
    PBB, I found this and sent it to Jeab, when she was coming on her own. She told me she memorised it.

I had lost where it was. Thanks for finding it again, I think very important story, and one for all TG's traveling alone to be aware of.

It was partly what made me change my mind and go get her, especialy with the lack of English, and I found out Gold Coast dont have any Thai speaking staff.

Thips first trip I went over as it was going to be her first plane trip.... her second she came by herself and I filled out her arrival card and with no custom issues what so ever!!

ประเทศไทยเพื่อน Founding Member Thai Dreamer ผู้เพ้อฝัน Changone's Avatar
    Doing their job I guess.

Last time I came in I watched as the young Aussie 20 somethings heading back in were immediately singled out for the drugs/weapons checks.

But think about it, an entry visa just ain't that hard to get.
    Doesn't take much more front to buy the ticket and get on the plane.
    Chances are you could walk straight through. (Probably not in hayseed Perth though because there would be 2 staff and a Beagle for every passenger all wanting to get their quota).

Plenty of people willing to take that chance if they can disappear into the community and work for years.
    And where the hell was Biggles.....?....when you needed him last Saturday....?

Here's a link to the site I grabbed this off.... Australian Visa for Thai I wouldn't say I followed the advice to a 'T' with Thips application/s but found it useful information.... At the time most of the advice I followed was from Condo and doing lots of research on forums and websites....

Foundation Member Thai Dreamer ผู้เพ้อฝัน G4orce's Avatar
    Good read, I am glad i will be with Noy when she comes for the first time, but I will make sure i tell her of all the things that could happen to her as i think she would be the type to panic being in a situation she has never been in before. She is a normally a very strong girl but being there in a totally different situation to anything she has experience would create drama.

ประเทศไทยเพื่อน Founding Member Thai Dreamer ผู้เพ้อฝัน Arliss Michaels's Avatar
    Time to arc this topic back up for those who NOW WE HAVE THE VISA, WHAT NEXT.

By this I mean what documentation did some of you BM's giver your TG's to carry with their Passport through Immigration, mainly talking here about those that have flown solo into Oz, and did any have the questioning and iterrogation that PBB mentions in the opening post. I showed TG the above story (On the Thai Visa site) and it has made her a little paranoid.
    Last edited by Arliss Michaels; 2nd June 2011 at 20:03.
    The early bird gets the worm, but the second mouse gets the cheese

Foundation Member Platinum Condo's Avatar
    I didnt give Ning any paperwork. I just said if you have a problem give them my number and tell them to call me. She's done the solo trip twice now, including one with a change over in Sydney. However she did miss the connection and I was waiting an extra hour in Brisbane.